Managed Cloud Security

Managed Cloud Security
Share on Facebook
Share on Linkedin
Share on Twitter

หลายองค์กรต้องปรับตัวจากการทำงานแบบเดิมที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนเพียงบางส่วน มาเป็นองค์กรดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาเป็นกลยุทธ์หลักในการขับเคลื่อนองค์กรในทุกมิติ เทคโนโลยีคลาวด์ (Cloud Technology) ได้กลายมาเป็นพื้นฐานสำคัญที่องค์กรนำมาประยุกต์ใช้ ส่งผลให้องค์กรต้องเผชิญความท้าทายด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนจากภัยคุกคามทางไซเบอร์และช่องโหว่ต่างๆ ที่ขยายตัวตามไปด้วยจากการทำงานนอกสถานที่และการนำเทคโนโลยีคลาวด์มาประยุกต์ใช้ในองค์กร

Encrypted Traffic Hides Data Loss

การเข้ารหัสในการสื่อสารข้อมูลเป็นความปลอดภัยขั้นพื้นฐานในการใช้งานระบบคลาวด์ ซึ่งจากรายงานของ Google พบว่า 95% ของการสื่อสารในระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเป็นการใช้งานที่มีการเข้ารหัส ซึ่งในขณะเดียวกันการเข้ารหัสก็ถูกใช้สำหรับการปิดบังซ่อนเร้นการโจรกรรมข้อมูลเช่นเดียวกัน

Gaps and Limited Context of Data Protection

ข้อมูลขององค์กรได้ถูกแพร่กระจายออกไปจากการใช้งาน SaaS และ Public Cloud Application ส่งผลให้เกิดช่องโหว่ด้านความปลอดภัยที่มีความซับซ้อนและเป็นอุปสรรคในการบริหารจัดการป้องกันข้อมูลขององค์กรในภาพรวม

Poor User Experience

ในอดีตองค์กรสามารถดูแล ตรวจสอบ แก้ไขปัญหาประสิทธิภาพการใช้งานระบบได้อย่างรวดเร็ว แต่ปัจจุบันการใช้งานคลาวด์ การทำงานนอกสถานที่ และการดูแลระบบอยู่ในการดูแลของผู้ให้บริการหลายราย ส่งผลให้การดูแลตรวจสอบปัญหาการเชื่อมต่อใช้งานมีความซับซ้อน ล่าช้า และไม่มีประสิทธิภาพ

Compliance Violations Across Clouds

ข้อมูลขององค์กรกระจายตัวอยู่หลายที่ จากการใช้งาน Multi Cloud ทำให้การบริหารจัดการหลายส่วนอยู่ในความดูแลของผู้ให้บริการแบบ Shared Responsibility และการกำหนดมาตรการความปลอดภัยที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งเป็นอุปสรรคในการติดตามตรวจสอบจุดที่อาจจะมีการละเมิดนโยบายด้านความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศขององค์กร

CYBER ELITE เห็นถึงความท้าทายที่องค์กรต้องเผชิญในปัจจุบันและได้คัดสรรเทคโนโลยีเพื่อเข้ามาแก้ปัญหาขององค์กรพร้อมกับบริการดูแลรักษาความมั่นคงปลอดภัยแบบครบวงจรด้วยศูนย์ปฏิบัติการ Cyber Security Operation Center (CSOC) ตลอด 24 ชั่วโมง โดยการใช้งานเทคโนโลยี Zero Trust Exchange เพื่อรวมศูนย์การจัดการด้านความมั่นคงปลอดภัยทั้งหมดเข้าด้วยกัน โดยการันตีจากประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้งานว่าจะไม่สะดุดและไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก

ประโยชน์ที่องค์กรจะได้รับจากบริการ Managed Cloud Security

  1. Cyberthreat & Data Protection

ที่จะช่วยปกป้องการใช้งานของผู้ใช้งาน แอปพลิเคชัน และอุปกรณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะมีการเชื่อมต่อใช้งานจากที่ใดหรือเป็นการใช้บริการระบบหรือแอปพลิเคชันจากผู้ให้บริการคลาวด์จากหลายรายก็ตาม การบริการการป้องกันจะเป็นแบบรวมศูนย์สามารถบริหารจัดการได้จากที่เดียว โดยมีความสามารถด้านการป้องกันและตรวจจับอย่างครบถ้วน ซึ่งประกอบด้วย

Secure Web Gateway

Cloud-Gen Firewall & IPS

Cloud-Gen Sandbox

Cloud Data Loss Prevention (DLP)

Cloud Access Security Broker (CASB)

Cloud Browser Isolation

  1. Zero Trust Connectivity

เชื่อมต่อการใช้งานในระดับแอปพลิเคชัน เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นเมื่อเชื่อมต่อเข้าถึงระดับเครือข่าย ซึ่งเป็นการป้องกัน Lateral movement ด้วย Zero Trust Network Access (ZTNA) และ Zero Trust Private Access อีกทั้งรองรับการเชื่อมต่อจากสาขาต่าง ๆ (Branch Network), การเชื่อมต่อผู้ให้บริการคลาวด์หลายราย (Multi-Clouds) และจัดการการเข้าถึงแอปพลิเคชันของผู้ใช้งานเท่าที่จำเป็น เพื่อให้มีความปลอดภัย โดยทดแทนการใช้เทคโนโลยี VPN ซึ่งมีความเสี่ยงที่สูงกว่า

  1. Digital Experience Management

เพิ่มประสิทธิภาพการวิเคราะห์สาเหตุปัญหาการเชื่อมต่อ การเข้าถึงและการใช้งานแอปพลิเคชันของผู้ใช้งานให้รวดเร็ว ด้วยความสามารถในการรวมศูนย์การแสดงข้อมูล ให้การเชื่อมต่อในแต่ละจุดมีความรวดเร็ว ไม่ว่าผู้ใช้งานจะเชื่อมต่อจากระบบเครือข่ายใด หรือกำลังเข้าใช้งานระบบคลาวด์หรือ SaaS แอปพลิเคชันของผู้ให้บริการรายไหนก็ตาม

  1. Security Monitoring & Response

ทีมงานผู้เชี่ยวชาญเฝ้าระวัง แจ้งเตือนและตอบสนองเหตุการณ์ภัยคุกคามตลอด 24 ชั่วโมง จากศูนย์บริการเฝ้าระวังภัยคุกคามทางไซเบอร์หรือ Cyber Security Operation Center ที่ได้การรับรองมาตรฐาน ISO/IEC27001 และ ISO/IEC27701

📌 สนใจรับบริการด้าน Cyber Security ติดต่อ CYBER ELITE ได้ทุกช่องทาง

🔹 Email: [email protected]

🔹 Tel: 094-480-4838

🔹 LINE Official: https://line.me/R/ti/p/@cyberelite

🔹 Website: https://www.cyberelite.co

🔹 Linkedin: https://bit.ly/36M3T7J