ไซเบอร์ อีลีท ร่วมกับ KnowBe4 ขึ้นบรรยายในงาน Thailand National Cyber Week 2023 ในหัวข้อเสวนาย่อย “Security Culture in Thailand” ณ สามย่านมิตรทาวน์ ฮอลล์

Share on Facebook
Share on Linkedin
Share on Twitter

เมื่อวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมาไซเบอร์ อีลีท ร่วมกับ KnowBe4 ขึ้นบรรยายในงาน Thailand National Cyber Week 2023 ในหัวข้อเสวนาย่อย “Security Culture in Thailand” ณ สามย่านมิตรทาวน์ ฮอลล์

ดร.ศุภกร กังพิศดาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด และคุณเฮนรี่ โฮ Director of Sales, KnowBe4 ให้เกียรติขึ้นบรรยายร่วมกันเพื่อแชร์ประสบการณ์ และความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมองค์กรด้านการรับมือกับภัยคุกคาทางไซเบอร์

โดยในงานเสวนานี้ ผู้บรรยายได้ให้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของการสร้างวัฒนธรรมองค์กรเกี่ยวกับการรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์ องค์กรต้องพร้อมรับมือเสมอเมื่อเกิดหรือไม่เกิดเหตุการณ์ และต้องตระหนักว่าสุดท้ายแล้วทรัพยากรมนุษย์ คือศูนย์กลางของทุกอย่าง ต่อให้ปัจจุบันมีเทคโนโลยีมากมายเข้ามาตอบโจทย์หรือช่วยปิดช่องโหว่ต่างๆ ก็ตาม ฉนั้นการสร้างวัฒนธรรมองค์กรเกี่ยวกับการรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์ หรือ Security Culture เพื่อให้เกิดการรับรู้ของพนักงานในทุกๆ ระดับ ตั้งแต่ User ไปจนถึง Management จึงเป็นสิ่งสำคัญและเป็นอีกช่องทางที่จะช่วยให้องค์กรรอดพ้นจากการถูกโจมตีจากภัยคุกคามทางไซเบอร์และช่วยบริหารจัดการความเสี่ยงทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศขององค์กรได้อีกด้วย 

#CyberElite #KnowBe4 #NCSA #SecurityCulture