ไซเบอร์ อีลีท ร่วมกับ Zscaler ขึ้นบรรยายในงาน Thailand National Cyber Week 2023 ในหัวข้อเสวนาย่อย “A CXO’s guide to zero trust implementation strategy” ณ สามย่านมิตรทาวน์ ฮอลล์

Share on Facebook
Share on Linkedin
Share on Twitter

เมื่อวันศุกร์ ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมาไซเบอร์ อีลีท ร่วมกับ Zscaler ขึ้นบรรยายในงาน Thailand National Cyber Week 2023 ในหัวข้อเสวนาย่อย “A CXO’s guide to zero trust implementation strategy” ณ สามย่านมิตรทาวน์ ฮอลล์

ดร. ศุภกร กังพิศดาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเบอร์ อีลีท และคุณเฮง มก ผู้บริหารความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ (Chief Information Security Officer – CISO) จาก Zscaler ให้เกียรติขึ้นบรรยายร่วมกันแชร์ประสบการณ์ เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติสำหรับผู้บริหารในการนำแนวคิด Zero Trust มาปรับใช้

โดยในการบรรยายครั้งนี้ผู้บรรยายทั้งสองได้ให้ความรู้เกี่ยวกับแนวคิด Zero Trust ที่เป็นแนวคิดที่ถูกพูดถึงอย่างมากมายตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา และเป็นสิ่งหลายองค์กรพยายามศึกษา ทำความเข้าใจ เพื่อที่จะได้ดำเนินการตามแนวทางดังกล่าว ซึ่งคุณเฮง มก ได้แชร์ประสบการณ์ในฐานะผู้ที่ผ่านการนำแนวคิดนี้มาปรับใช้กับองค์กรระดับโลกว่าแนวคิด Zero trust จะสามารถทำให้ประสบความสำเร็จได้นั้น ต้องเริ่มต้นตั้งแต่การกำหนดกลยุทธ์ ผู้บริหารด้านเทคโนโลยีสารสนเทศจำเป็นต้องเข้าใจและดำเนินการได้อย่างเหมาะสม กลยุทธ์ที่สร้างขึ้นมาควรครอบคลุมตั้งแต่การกำหนดสถาปัตยกรรมด้าน Zero Trust การสร้าง Cybersecurity Program และการสร้างตัวควบคุมด้านความมั่นคงปลอดภัยที่สอดคล้องกับแนวคิดนี้

#CyberElite #Zscaler #NCSA #ZeroTrust