มั่นใจบริการ SOC และ Managed Security Services ด้วยมาตรฐาน ISO 27001 จาก Cyber Elite

Share on Facebook
Share on Linkedin
Share on Twitter

ภัยคุกคามไซเบอร์ทวีความรุนแรงและซับซ้อนยิ่งขึ้นในทุกๆ วัน การวางมาตรการควบคุมเพื่อป้องกันเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพออีกต่อไป บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด ผู้ให้บริการระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัยขององค์กรแบบครบวงจร ตั้งแต่ให้คำปรึกษา วางกลยุทธ์ เฝ้าระวัง และดูแลในรูป Managed Security Services ด้วยมาตรฐานสากล ISO/IEC 27001:2013

การเน้นป้องกันภัยคุกคามไม่เพียงพออีกต่อไป

เมื่อโลกเข้าสู่ยุคดิจิทัล หลายองค์กรต่างเดินหน้าทำ Digital Transformation มากขึ้นเรื่อยๆ นวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านสารสนเทศ เช่น Cloud และ Internet of Things ถูกนำเข้ามาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างมูลค่า โอกาส และสนับสนุนกระบวนการเชิงธุรกิจ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ตามมากับเทคโนโลยีเหล่านี้คือช่องทางที่อาชญากรไซเบอร์สามารถใช้โจมตีระบบ IT ขององค์กรได้มากขึ้น

แม้ว่าองค์กรจะสรรหาโซลูชันด้านความมั่นคงปลอดภัยขั้นสูงอย่าง Next-generation IPS, Sandboxing หรือ Advanced Threat Protection เข้ามาใช้เพื่อเสริมการป้องกันระบบ IT ของตน อาชญากรไซเบอร์ก็นำนวัตกรรมสมัยใหม่ เช่น Machine Learning เข้ามาประยุกต์ใช้เพื่อหลบเลี่ยงมาตรการป้องกันเหล่านี้เช่นกัน รวมไปถึงค้นหาช่องโหว่ใหม่ๆ ที่ไม่เคยพบมาก่อนเพื่อโจมตีแบบ Zero-day Attacks ด้วยเหตุนี้ การวางมาตรการควบคุมเพื่อป้องกันเพียงอย่างเดียวจึงไม่เพียงพอต่อการรับมือกับภัยคุกคามอีกต่อไป

รายงานล่าสุดจาก Ponemon Institute ประเมินไว้ว่า องค์กรต้องใช้เวลาโดยเฉลี่ยเกือบ 200 วันในการค้นพบว่ามีการโจมตีหลุดเข้ามา และใช้เวลาอีกเกือบ 70 วันในการกักกันความเสียหายที่เกิดขึ้น นั่นหมายความว่า อาชญากรไซเบอร์มีเวลาเกือบ 270 วันในการทำอันตรายต่อระบบ IT ขององค์กร การมีมาตรการควบคุมเพื่อตรวจจับและตอบโต้ (Detect & Respond) ที่มีประสิทธิภาพจึงเป็นสิ่งจำเป็นในการรับมือกับภัยคุกคามให้ได้ผลในยุคปัจจุบัน

ตรวจจับและรับมือภัยคุกคามแบบครบวงจรด้วยบริการ SOC จาก Cyber Elite

เพื่อตอบรับกระแสความต้องการในการตรวจจับและตอบโต้ (Detect & Respond) ภัยคุกคามไซเบอร์ Cyber Elite จึงเปิดให้บริการ Security Operations Center (SOC) สำหรับองค์กร ซึ่งนอกจากจะเก็บรวบรวม Log มาวิเคราะห์เพื่อค้นหาภัยคุกคามที่แฝงเร้นอยู่ในระบบ IT ขององค์กรแล้ว ยังนำข้อมูลทราฟฟิกและเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่าง Machine Learning, AI, Threat Intelligence และ Deception เข้ามาใช้เพื่อตรวจจับภัยคุกคามเชิงรุก หรือที่เรียกว่า “Threat Hunting” อีกด้วย ช่วยให้องค์กรค้นพบเหตุผิดปกติ กักกันความเสียหาย และดำเนินการตอบโต้ได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ยังให้บริการ Managed Detection and Response (MDR) ซึ่งจะช่วยจัดการกับภัยคุกคามหรือเหตุผิดปกติที่เกิดขึ้นทันทีหลังตรวจพบ พร้อมแจ้งเตือนและให้คำแนะนำแก่องค์กรเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวซ้ำอีกในอนาคต ทำให้องค์กรสามารถโฟกัสกับการดำเนินธุรกิจได้อย่างเต็มที่

จุดเด่นบริการ SOC ได้แก่

Operation Center ของทั้ง Internet, Data Center, Cloud และ Security อยู่ด้วยกัน มีการแชร์ข้อมูลระหว่างกัน ทำให้การผสานงานเพื่อตรวจจับและรับมือกับภัยคุกคามสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

บริการ Threat Hunting ที่นอกจากจะค้นหาภัยคุกคามตาม Use Cases แล้ว ยังใช้ AI/ML และ Deception เพื่อตรวจจับเหตุผิดปกติอีกด้วย

ในฐานะผู้ให้บริการต้องปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ. การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ Cyber Elite จึงนำความเชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัยที่ได้มาประยุกต์ใช้กับ SOC และ Security Services ต่างๆ

SLA ยืดหยุ่นตามความสำคัญของระบบ IT ของลูกค้า

ปกป้องข้อมูลสารสนเทศบน SOC และ Managed Security Services ตามมาตรฐาน ISO 27001

Cyber Elite ยกระดับบริการ SOC และ Managed Security Services ไปอีกขั้น ด้วยการผ่านการรับรองด้านความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศตามมาตรฐาน ISO/IEC 27001:2013 โดยครอบคลุมทั้งบริการ SOC และ Managed Security Services ทำให้มั่นใจว่าทั้งบุคลากร (People), กระบวนการ (Process) และเทคโนโลยี (Technology) ที่ UIH ให้บริการได้มาตรฐานในระดับสากล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปกป้องข้อมูลของลูกค้า การประเมินความเสี่ยงด้านความมั่นคงปลอดภัย หรือการทำแผนความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan)

นอกจากนี้ Cyber Elite ยังเป็นผู้ให้บริการ Managed Security Services Provider (MSSP) และที่ปรึกษาด้านระบบความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถวางแผนป้องกัน ตรวจจับ และรับมือกับภัยคุกคามไซเบอร์สมัยใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถลดความเสี่ยงทางด้าน IT ของธุรกิจองค์กรให้ลดลงเหลือน้อยที่สุด โดยได้รับการรับรองตามมาตรฐาน ISO 27001 ทั้งด้าน SOC และ Managed Security Services

ผู้ที่สนใจใช้บริการ SOC และ Managed Security Services ของ Cyber Elite

สามารถติดต่อฝ่ายขายที่ดูแลคุณ หรือฝ่ายการตลาดได้ที่

โทร 094-480-4838 หรืออีเมล [email protected]
Website : www.cyberelite.co.th