CYBER ELITE เป็นผู้สนับสนุน และ ร่วมบรรยายในงานสัมมนา MiSSConf(SP7) เพื่อแบ่งปันความรู้ทางด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ ให้แก่บุคลากรในแวดวงไอที

Share on Facebook
Share on Linkedin
Share on Twitter

เมื่อวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ดร.ศุภกร กังพิศดาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเบอร์ อีลีท ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนงานสัมมนา MiSSConf(SP7) ณ ห้องประชุมเธียเตอร์ อาคารสาธารณสุขวิศิษฏ์ คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล (ราชวิถี) งานสัมมนานี้ได้ถูกจัดขึ้นโดยสมาคมเพื่อการแลกเปลี่ยนความรู้สหวิทยาการ (ประเทศไทย) เป็นงานสัมมนาเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับภัยคุกคามทางไซเบอร์โดยเฉพาะ มีการจัดมาอย่างต่อเนื่องปีนี้เป็นปีที่ 7 ภายในงานมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านภัยคุกคามทางไซเบอร์จากหลายองค์กรชั้นนำขึ้นมาแลกเปลี่ยนความรู้กันบนเวที รวมไปถึงบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้

โดย คุณภูสิทธิ์ ชีวกนิษฐ์ ผู้อำนวยการแผนก Research & Development จากบริษัท ไซเบอร์ อีลีท ได้รับเกียรติร่วมเป็นผู้บรรยายในงานสัมมนา MiSSConf(SP7) ในครั้งนี้ ได้ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์จากการทำงานแก่ผู้ฟังทุกคน ในหัวข้อ “AI adoption in cyber defense”  เกี่ยวกับการนำ AI มาปรับใช้ ให้สามารถเข้ามามีบทบาทในการตรวจจับภัยคุกคาม โดยวิธีการที่ทำให้สามารถตรวจจับภัยคุกคามได้ และ การใช้ AI เพื่อเรียนรู้พฤติกรรมการโจมตี เพื่อช่วยองค์กรตรวจจับภัยคุกคามที่เข้ามาได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะเห็นได้จากการที่องค์กรจากหลายๆ ประเทศได้นำเอา AI มาปรับใช้ โดย AI จะเข้ามาช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายภายในองค์กร  ช่วยในการปรับปรุงการรักษาความปลอดภัยให้ประสิทธิภาพ และช่วยทำให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ที่ดีกว่า

AI สามารถนำมาใช้ในการตรวจจับภัยคุกคามและระบุภัยคุกคามใหม่ๆ นอกจากนั้นยังช่วยการจดจำรูปแบบรูปแบบการโจมตี ช่วยวิเคราะห์สาเหตุที่แท้จริง ซึ่งเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากในปัจจุบันภัยคุกคามมีความหลากหลายและก้าวกระโดดขึ้นอย่างรวดเร็ว ต้องการระบบป้องกันที่ทันสมัยเพื่อลดเวลาตอบสนองต่อการโจมตี ถึงแม้ว่า AI ได้เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจจับภัยคุกคามได้ แต่องค์กรเองก็จะต้องมีการบริหารจัดการที่ดีด้วยเช่นกัน

#CyberElite #AIAdoption #MiSSConf #MiSSConf #AIAdoptionInCyberDefense

.

📌 ติดต่อ 𝗖𝗬𝗕𝗘𝗥 𝗘𝗟𝗜𝗧𝗘  ได้ทุกช่องทาง

🔹 Email: [email protected]

🔹 Tel: 094-480-4838

🔹 LINE Official: https://line.me/R/ti/p/@cyberelite

🔹 Website: https://www.cyberelite.co

🔹 LinkedIn: https://bit.ly/36M3T7J