CYBER ELITE ร่วมกับ Imperva จัดงานสัมมนาในหัวข้อ Managed Data Security in a Dynamic Digital Landscape

Share on Facebook
Share on Linkedin
Share on Twitter

          เมื่อวันอังคารที่ 12 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด ผู้ให้บริการด้านความมั่นคงปลอดภัยแบบครบวงจร ร่วมกับ Imperva ผู้ให้บริการโซลูชันทางด้าน Data Security และ Application Security ที่สามารถช่วยองค์กรบริหารความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ร่วมกันจัดงานสัมมนาในหัวข้อ Managed Data Security in a Dynamic Digital Landscape ที่จะมานำเสนอวิธีการบริหารความปลอดภัยของข้อมูลสำหรับองค์กรให้เหมาะสม ซึ่งเป็นหลักสำคัญของทุกๆ องค์กรต้องปฏิบัติในขณะนี้ เช่น การเข้ารหัสข้อมูล การควบคุมการเข้าถึงข้อมูล การตรวจจับเมื่อมีความเสี่ยง การตอบสนองกรณีฉุกเฉิน และวิธีการปฏิบัติตามนโยบายภายในองค์กร โดยภายในงานมีการสาธิตเกี่ยวกับ วิธีการใช้งานระบบตรวจจับล่าสุดจาก Imperva เพื่อให้องค์กรพร้อมรับมือเมื่อเกิดภัยคุกคามทางไซเบอร์ได้และช่วยให้สามารถจัดการความปลอดภัยข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ณ ห้องประชุมทรอฟี่ โรงแรมไอบิส สไตล์ กรุงเทพฯ รัชดา

          ในช่วงแรกของงานได้รับเกียรติจากคุณกฤษฎา คำแท้ Head of Cybersecurity Department บริษัท ไซเบอร์ อีลีท ในการกล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและเปิดงานสัมมนาในครั้งนี้ โดยได้แสดงให้เห็นถึงเรื่องของปัญหาการโจมตีผ่านทางเว็บไซต์ขององค์กรที่พบมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน ตัวอย่างเช่น การโจมตีจากผู้ไม่หวังดี ที่นำเว็บพนันเข้ามาแฝงอยู่ภายใต้เว็บไซต์หลักขององค์กร หรือการทำให้เว็บไซต์ล่มไม่สามารถใช้งานได้ เหตุการณ์เหล่านี้ก่อให้เกิดผลกระทบร้ายแรงต่อองค์กร เพราะเว็บไซต์นั้นนับเป็นช่องทางที่สำคัญ ใช้ในการสื่อสารเพื่อโปรโมทสินค้าและบริการขององค์กรผ่านช่องทางออนไลน์ ถึงแม้ว่าองค์กรอาจมีมาตรการความปลอดภัยเบื้องต้นอยู่แล้ว แต่ผู้ไม่หวังดีมีการเปลี่ยนแปลงพัฒนาวิธีการโจมตีในรูปแบบใหม่อยู่เสมอ การนำเครื่องมือ Database Firewall ของ Imperva เข้ามาช่วยตรวจจับการบุกรุกหรือการแอบแฝงข้อมูลรวมถึงจำกัดTraffic แปลกปลอมที่คาดว่าน่าจะเป็นภัยคุกคามไม่ให้เข้าถึงฐานข้อมูลภายใน Web Application Server ขององค์กรได้ จะสามารถสามารถช่วยลดความเสี่ยงจากผู้ไม่หวังดีที่ต้องการเจาะระบบที่อาจนำข้อมูลของบริษัทออกไปเผยแพร่ใน Dark Web อีกทั้งยังสามารถทำการตรวจจับได้แบบ real-time มีการบันทึกกิจกรรมที่เกิดขึ้นบนเว็บไซต์ทั้งหมด ช่วยหาสาเหตุของการโจมตีที่เกิดขึ้นและรายงานความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในระบบได้ทันที ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเพราะการป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลและรักษาความปลอดภัยของเว็บไซต์เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินธุรกิจขององค์กร

          ในหัวข้อถัดมา ได้รับเกียรติจากคุณอัครินทร์ อัครเกียรติโสภณ Product Manager Exclusive Networks (Thailand) มาให้ข้อมูลเรื่อง Application Security & Data Security ซึ่งเป็นสิ่งที่ทาง Imperva ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากในปีนี้ เนื่องจากองค์กรส่วนมากให้การบริการลูกค้าผ่านเทคโนโลยีเว็บและแอปพลิเคชัน (Web & App) รวมไปถึงมีการเก็บข้อมูลในฐานข้อมูล (Database) เทคโนโลยีเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญที่จะอำนวยความสะดวกให้กับองค์กร แต่ในขณะเดียวกันองค์กรต้องมีความสามารถที่จะตอบสนองต่อการโจมตีทางด้านไซเบอร์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย ตัวอย่างการปรับเปลี่ยนขององค์กร

การเปลี่ยนแปลงขององค์กรไปตามเทรนด์ของโลกธุรกิจที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้องค์กรมี Asset มากขึ้น จึงมีความท้าทายในเรื่องของความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ขณะนี้ทุกองค์กรต่างกำลังมองหาการบริหารจัดการความปลอดภัยแบบศูนย์รวม (Centralized Security Management) ที่ตอบโจทย์ในการช่วยบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่มีความสะดวกที่สุด และใช้คนน้อยที่สุด

มากไปกว่านั้นในเรื่องของ Data security & Compliance  ที่องค์กรควรมีการ Classification ข้อมูล เพื่อจัดการข้อมูลอย่างเป็นระบบ และช่วยป้องกันข้อมูลสำคัญรั่วไหล โดยองค์กรจะต้องมองเห็นและสามารถควบคุมกิจกรรมที่เกิดขึ้นกับข้อมูล เพื่อทำการวิเคราะห์พฤติกรรมความเสี่ยงที่ผิดปกติ

          ในหัวข้อถัดไปได้รับเกียรติจากคุณวรชาติ สาสะ Solution Consultant, Exclusive Networks (Thailand) ในการทำ Live Demo แสดงให้เห็นถึงตัวอย่างของการโจมตี และ วิธีการทำงาน Discover Website Service ที่ใช้ในการตรวจสอบข้อมูล รวมไปถึงการรักษาความปลอดภัยผ่านระบบ Client-Side Protection ที่เข้ามาช่วยป้องกันการโจมตีที่เกิดขึ้นบนอุปกรณ์และเบราว์เซอร์ของผู้ใช้

และในช่วงสุดท้ายของงานสัมมนาได้รับเกียรติจากคุณอนุภาพ บัวระหงษ์ Cybersecurity Presales Consultant บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด มาแนะนำบริการของ CYBER ELITE  ซึ่งเป็นผู้ให้บริการปกป้องภัยคุกคามทางไซเบอร์ให้กับองค์กรอย่างครบวงจร ซึ่งได้ยกตัวอย่างเคสที่ทาง CYBER ELITE เคยเข้าไปช่วยองค์กรในการรับมือกับการโจมตี ซึ่ง Anti-virus ในรูปแบบธรรมดาไม่เพียงพอต่อการป้องกันอีกต่อไปแล้ว จึงเป็นที่มาของการทำ Complete Data Security อีกทั้งทางศูนย์ CSOC ของ CYBER ELITE ได้รับการรับรอง ISO 27001  และ ISO 27701 เป็นระบบมาตรฐานสากลที่เป็นที่ยอมรับ  มีการเฝ้าระวังตรวจจับพฤติกรรมผิดปกติตลอด 24/7 ตอบสนองต่อภัยคุกคามได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว ช่วยองค์กรในการป้องกันและยังมีบริการ Manage Service กับอุปกรณ์ภายในองค์กรอีกด้วย

#CyberElite #Imperva #CSOC #CloudSecurity #DataSecurity #ApplicationSecurity #DatabaseFirewall #WAF #HybridWAF #WAAF #APIProtection #Client-SideProtection

 

ติดต่อ 𝗖𝗬𝗕𝗘𝗥 𝗘𝗟𝗜𝗧𝗘 ได้ทุกช่องทาง

  • Email: [email protected]
  • Tel: 094-480-4838
  • LINE Official: https://line.me/R/ti/p/@cyberelite
  • Website: https://www.cyberelite.co
  • LinkedIn: https://bit.ly/36M3T7J