CYBER ELITE ได้รับเกียรติเป็นผู้บรรยายในงานสัมมนา ร่วมกับ SMC ในหัวข้อ “Industry 4.0 Checkup” ตรวจสุขภาพโรงงานกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง พร้อมแนวทางการยกระดับโรงงาน

Share on Facebook
Share on Linkedin
Share on Twitter

เมื่อวันพุธที่ 21 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด ได้รับเกียรติเป็นผู้บรรยายในสัมมนา ร่วมกับ SMC ในหัวข้อ “Industry 4.0 Checkup” ตรวจสุขภาพโรงงานกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง พร้อมแนวทางการยกระดับโรงงาน เพื่อให้ความรู้และประสบการณ์การทางด้าน Cybersecurity ในการยกระดับโรงงานสามารถเปลี่ยนผ่านสู่ Industry 4.0 ให้ยั่งยืน โดยจัดขึ้นภายในงาน NEPCON Thailand 2023 ณ ไบเทค บางนา

การบรรยายครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณนิติพัฒน์ อภิจิรวัฑฒ์ Head of Cybersecurity Presales Division บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด ได้ร่วมแชร์ประสบการณ์ด้านเทคนิคความปลอดภัยทางไซเบอร์ เป็นแนวทางการยกระดับโรงงานให้มีความพร้อมเพื่อก้าวเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 การรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์เป็นเรื่องที่องค์กรในยุคนี้จำเป็นต้องหันมาให้ความสำคัญเกี่ยวกับการรับมือป้องกันมากขึ้น วางแผนเตรียมความพร้อมให้กับองค์กร และ มีแนวทางการป้องกัน เพราะภัยคุกคามทางไซเบอร์นั้น อาจจะทำให้เกิดความเสียหายที่ไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ เช่น ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าสูญหาย เกิดผลกระทบกับชื่อเสียงขององค์กร ดังนั้นจึงต้องพิจารณาเพื่อรับมือกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น

 

ภายในองค์กรหรืออุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยี OT (Operational Technology)  ควรจะให้ความสำคัญทางด้านความตระหนัก และ ความเข้าใจในเรื่องการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งทำได้โดยการกำหนดกระบวนการในการพัฒนาการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ขององค์กรให้แข็งแกร่ง สามารถกำหนดขั้นตอนการประเมินมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับระบบ OT ได้ดังนี้

 

  1. มีการบริหารจัดการช่องโหว่ และ เรียงลำดับความสำคัญในการแก้ไขความเสี่ยงที่เกิดขึ้น
  2. ควบคุมการเข้าถึงเท่าที่จำเป็นของแต่ละฝ่ายในการดำเนินงาน
  3. มีระบบตรวจจับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น
  4. บริหารจัดการทรัพยากร โดยมีการตั้งค่าให้เหมาะสม เกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวมไปถึงปฏิบัติตามข้อกำหนดของข้อตกลงการให้บริการ
  5. ตรวจสอบขั้นตอนการดำเนินงานที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง
  6. ควบคุมสิทธิ์เข้าถึงของบุคคลภายนอกอย่างเข้มงวด

 

เพื่อช่วยให้องค์กรรับรู้ถึงระดับความปลอดภัยของระบบ OT ภายในองค์กร รวมไปถึงการระบุปัญหาความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้น จัดเตรียมแนวทางการปรับปรุงการรักษาความปลอดภัยในระบบ OT จะทำให้สามารถบริหารจัดการช่องโหว่และความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

#CyberElite #Cybersecurity #SMC # NEPCON #Industry4.0 Checkup #OT #CPSSecurity

.

📌 ติดต่อ 𝗖𝗬𝗕𝗘𝗥 𝗘𝗟𝗜𝗧𝗘  ได้ทุกช่องทาง

🔹 Email: [email protected]

🔹 Tel: 094-480-4838

🔹 LINE Official: https://line.me/R/ti/p/@cyberelite

🔹 Website: https://www.cyberelite.co

🔹 LinkedIn: https://bit.ly/36M3T7J