CYBER ELITE ภายใต้กลุ่มเบญจจินดาได้รับเกียรติต้อนรับนักศึกษาจากภาควิชาวิศวกรรม คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยการจัดเสวนาในหัวข้อ “Cybersecurity เส้นทางสายอาชีพที่จะอีกกี่ปีก็ยังรอด”

Share on Facebook
Share on Linkedin
Share on Twitter

เมื่อวันพุธที่ 30 สิงหาคม 2566 เวลา 13:50-15:30 น. ณ ห้องประชุม Auditorium พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA) บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด ได้รับเกียรติในการเป็นเจ้าภาพต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษาจากภาควิชาวิศวกรรม คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมเรียนรู้เกี่ยวกับสายงานด้าน Cybersecurity ผ่านงานเสวนาในหัวข้อ Cybersecurity เส้นทางสายอาชีพที่จะอีกกี่ปีก็ยังรอดโดยมีความตั้งใจจะมอบความรู้และแนวทางเกี่ยวกับสายอาชีพนี้ให้กับน้องนักศึกษา ตั้งแต่ชั้นปีที่ 1-4 จำนวนกว่า 71 คน

โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ศุภกร กังพิศดาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด เป็นผู้กล่าวต้อนรับคณะอาจารย์ และนักศึกษาที่มาในวันนี้ และได้แสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับความสำคัญของ Cybersecurity ต่อองค์กร รวมถึงสนับสนุนแนวคิดในการวิจัยและพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป นอกจากนั้นยังได้รับเกียรติจากคุณณัฐวุฒิ ปิ่นทองคำ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร กลุ่มเบญจจินดา ขึ้นกล่าวให้ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจของกลุ่มเบญจจินดาอีกด้วย

ในการเสวนาครั้งนี้มุ่งเน้นเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับ Cybersecurity และสายอาชีพต่างๆที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมนี้ โดยมีคุณภาสกร คชพันธุ์สุนทร, Head of Technology Unit, CYBER ELITE รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการและมีตัวแทนจากส่วนงานต่างๆ ที่สำคัญของสายงาน Cybersecurity มาร่วมพูดคุย ได้แก่คุณกฤษฎา คำแท้, Head of Cybersecurity Department, CYBER ELITE ขึ้นเป็นตัวแทนกลุ่มสายงาน Solution ที่ต้องเป็นผู้นำเสนอสินค้าและบริการให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละองค์กร คุณเสกสรร เทพพิทักษ์ Head of Cybersecurity Operation Division, CYBER ELITE เป็นตัวแทนจากสายงาน CSOC operation รวมถึงการทำ Incident Response ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการบริหารจัดการศูนย์ CSOC ให้กับลูกค้า และสุดท้ายคุณภูสิทธิ์ ชีวกนิษฐ์, Head of Research and Development Department, CYBER ELITE ผู้วิจัยและพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการประเมินความเสี่ยงทางด้านไซเบอร์ขององค์กรและซอฟต์แวร์อื่นๆ ที่ทางบริษัทฯ ใช้ในการให้บริการลูกค้า

วิทยากรทั้ง 4 ท่านได้ร่วมกันแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับที่มาและการเดินทางเข้าสู่สายอาชีพนี้จากแง่มุมที่ต่างกันออกไป ร่วมถึงทักษะต่างๆ ที่ควรมี ไม่ว่าจะเป็น Soft Skill และ Technical skill โดยชี้ให้เห็นว่าในชีวิตจริงของการทำงาน ทักษะทั้งสองอย่างมีความสำคัญในระดับที่ใกล้เคียงกัน เพราะในการทำงานนั้น การทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงาน เจ้านายหรือลูกค้า มีความสำคัญพอๆ กับการทำงานออกมาได้ดี มีคุณภาพ อีกทั้งยังได้แชร์เรื่องราวประทับที่เกิดขึ้นในชีวิตการทำงานที่เคยเกิดขึ้นกับแต่ละคน ไปจนถึงการมอบแนวคิดกับน้องนักศึกษาว่าทำไม Cybersecurity จึงเป็นเส้นทางสายอาชีพ ที่จะอีกกี่ปีก็ยังรอดต่อให้มี Artificial intelligence (AI) และ Machine Learning (ML) เข้ามามีบทบาทในชีวิตการทำงานเพิ่มมากขึ้นก็ตาม แต่สุดท้ายแล้วมนุษย์ก็ยังเป็นผู้ถือพวงมาลัยและขับเคลื่อนเทคโนโลยีอยู่ดี และในลำดับสุดท้ายได้มีกิจกรรมค้นหาตัวตนให้กับน้องๆ นักศึกษาได้ลองทำเพื่อค้นหาลักษณะของตัวเองว่าเหมาะกับสายงานไหนมากที่สุด เพื่อเป็นแนวทางในการเบนเข็มทิศของตัวเอง

สนใจบริการด้าน Cyber Security สามารถติดต่อ ไซเบอร์ อีลีท จำกัด ได้ที่

📌 ติดต่อ 𝗖𝗬𝗕𝗘𝗥 𝗘𝗟𝗜𝗧𝗘🦉 ได้ทุกช่องทาง

🔹Email: [email protected]

🔹Tel: 094-480-4838

🔹LINE Official: https://line.me/R/ti/p/@cyberelite

🔹Website: https://www.cyberelite.co

🔹LinkedIn: https://bit.ly/36M3T7J