CYBER ELITE ร่วมกับ Kaspersky จัดงานสัมมนา CYBER ELITE Bootcamp ในหัวข้อ Advancing Cyber Intelligence for Cyber Defense and Public Safety

Share on Facebook
Share on Linkedin
Share on Twitter

เมื่อวันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด ผู้ให้บริการด้านความมั่นคงปลอดภัยแบบครบวงจร ร่วมกับ Kaspersky ร่วมกันจัดงานสัมมนา CYBER ELITE Bootcamp ในหัวข้อ Advancing Cyber Intelligence for Cyber Defense and Public Safety ที่มาช่วยให้หน่วยงานเพิ่มประสิทธิภาพการติดตาม และวิเคราะห์การโจมตีที่เกิดขึ้น ให้รู้เท่าทันภัยคุกคามทางไซเบอร์ อีกทั้งในช่วงบ่ายยังมีการจัด Workshop ให้ผู้ที่มาเข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ได้ลงมือทำไปพร้อมกันอย่างใกล้ชิด ณ ห้อง Lotus Suite 12 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

ดร.ศุภกร กังพิศดาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด ได้ให้เกียรติกล่าวต้อนรับเปิดงานสัมมนา CYBER ELITE Bootcamp ในครั้งนี้โดยกล่าวว่า Cyber Threat Intelligence (CTI) มีขอบเขตที่กว้างมาก ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความสามารถในการรวบรวมข้อมูล ตรวจจับการโจมตี วิเคราะห์ข้อมูลและทำนายแนวโน้มของภัยคุกคามทางไซเบอร์ ทำให้ผู้ดูแลระบบสามารถนำไปวางแผนการตอบสนองภัยคุกคามที่กำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งในปีที่ผ่านมานั้น ด้านหน่วยงานภาคการเงิน ธนาคาร รวมไปถึงหน่วยงานทางด้านความมั่นคงได้มีการใช้ประโยชน์จากการทำ Cyber Threat Intelligence ในการตอบสนองต่อเหตุการณ์การโจมตี เป็นกระบวนการที่สำคัญในการเสริมสร้างความปลอดภัยภายในองค์กรเป็นอย่างมาก เช่น สถาบันป้องกันประเทศจำเป็นจะต้องรู้เท่าทันภัยคุกคาม ก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายขึ้นกับหน่วยงาน และภาคประชาชน

Lai Leng Chow, Head of Enterprise sales, SEA, Kaspersky ได้ให้เกียรติขึ้นบรรยายและชี้ให้เห็นเกี่ยวกับสถิติของภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่การเพิ่มขึ้นทั่วโลก เนื่องจากปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยี AI ที่ส่งผลกระทบให้เกิดการโจมตีทางไซเบอร์ที่มีความร้ายแรงมากขึ้น เพื่อให้ผู้ร่วมงานเข้าใจถึงความสำคัญของการปกป้องและลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ อีกทั้งยังแนะนำหลักการที่สำคัญในการป้องกันการเข้าถึงที่ไม่ได้รับอนุญาต และการรักษาความลับของข้อมูลภายในองค์กร จาก Kaspersky ที่ได้การยอมรับจากองค์กรและภาครัฐในการช่วยป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในหัวข้อแรกของงานที่มีชื่อว่า “Threat Intelligence & Expert Service Overview” ได้รับเกียรติจาก คุณ Victor Chu, Head of Systems Engineering, South East Asia, Kaspersky ได้มาบรรยายเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของการทำ Cyber Threat Intelligence สำหรับองค์กร ที่จะนำไปปรับใช้เป็นแนวทางการดำเนินงานในการบริการจัดการความปลอดภัยของเครือข่ายและข้อมูลภายในองค์กรให้มีประสิทธิภาพ โดยการทำ Cyber Threat Intelligence นั้นต้องการความเข้าใจที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร และจะต้องหาวัตถุประสงค์ของการโจมตีทางไซเบอร์ให้พบ นอกจากนี้ยังต้องมีกลยุทธ์ที่เน้นที่การจัดการพื้นที่เป้าหมายของการโจมตี โดยการศึกษาวิธีการที่ผู้โจมตีใช้จากเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้น เก็บรวบรวมข้อมูล และนำมาวิเคราะห์ เพื่อดำเนินการป้องกันและตอบสนองต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ช่วงถัดมาเป็นการทำ Workshop ที่ผู้เข้าร่วมจะได้มีโอกาสในการใช้งานเทคโนโลยี Cyber Threat Intelligence จาก Kaspersky ซึ่งได้รับเกียรติจาก คุณพุฒิพงศ์ พงศ์ลักษมาณา ผู้จัดการฝ่ายพรีเซลส์ แคสเปอร์สกี้ ประเทศไทย ได้มาสาธิตวิธีการใช้งานของระบบ อีกทั้งยังร่วมพูดคุยเกี่ยวกับกลยุทธ์ใหม่ๆ แชร์ประสบการณ์เพื่อนำมาปรับใช้ในการบริหารจัดการความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งถือเป็นช่วงสำคัญ  ที่ผู้เข้าร่วมจะได้ฝึกฝนทักษะการทดลองใช้เครื่องมือและเทคนิคไปพร้อมๆ กัน โดยมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญจาก ไซเบอร์ อีลีท คอยช่วยเหลือและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด

ติดต่อ 𝗖𝗬𝗕𝗘𝗥 𝗘𝗟𝗜𝗧𝗘 ได้ทุกช่องทาง

  • Email: [email protected]
  • Tel: 094-480-4838
  • LINE Official: https://line.me/R/ti/p/@cyberelite
  • Website: https://www.cyberelite.co
  • LinkedIn: https://bit.ly/36M3T7J

#CyberElite #Kaspersky #CyberThreatIntelligence #ThreatIntelligence #CTI