ไซเบอร์ อีลีท ร่วมกับ Zscaler จัดงานสัมมนา “CYBER ELITE NIGHT: CXO’s Guide to Cybersecurity Modernization with Zero Trust”

Share on Facebook
Share on Linkedin
Share on Twitter

ค่ำวันพุธ ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด ผู้ให้บริการด้านความมั่นคงปลอดภัยแบบครบวงจร จับมือกับ ซีสเกลเลอร์ ผู้ให้บริการด้านคลาวด์ซีเคียวริตี้ ร่วมจัดงานสัมมนา “CYBER ELITE NIGHT : CXO’s Guide to Cybersecurity Modernization with Zero Trust” ณ ห้องอาหารเอบาร์ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ ปาร์ค

ภายในงานมีการเสวนาในหัวข้อ “CXO’s Guide to Cybersecurity Modernization with Zero Trust” โดยได้รับเกียรติจาก ดร. ศุภกร กังพิศดาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเบอร์ อีลีท ให้เกียรติเป็นผู้ดำเนินรายการ โดยมีพลอากาศตรี อมร ชมเชย เลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) และคุณเฮง มก ผู้บริหารความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ (Chef Information Security Officer – CISO) จากซีสเกลเลอร์ให้เกียรติร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์และให้ความรู้เรื่องการจัดการความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์โดยใช้แนวคิด Zero Trust ในการปฏิบัติการสำหรับผู้บริหาร

การนำแนวคิด Zero Trust มาปรับใช้กับองค์กรนั้นต้องมีความเข้าใจก่อนว่า การปรับใช้ไม่สามาถทำให้เสร็จและจบไป แต่เป็นการเดินทาง (Journey) ไม่เพียงแค่ปรับใช้เพียงครั้งเดียวแต่ยังต้องรักษามาตรฐานการทำงานตามแนวคิดนี้ให้มีความต่อเนื่อง สิ่งสำคัญคือต้องให้ความชัดเจนและแนวทางกับพนักงานในองค์กร และให้ข้อมูลเพื่อให้เห็นถึงความสำคัญของการนำมาปรับใช้ และต้องมีทีมที่มากไปกว่าหน่วยงานที่ดูและเรื่องความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ขององค์กร แต่หมายถึงทุกหน่วยงานในองค์กรต้องมีความเข้าใจ และตระหนักรู้ถึงความเปลี่ยนแปลง และขั้นตอนต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น

ซึ่งการนำแนวคิดนี้มาปรับใช้สามารถเริ่มต้นได้จากการศึกษาแนวทางการวางแผนและดำเนินการของบริษัทที่ประสบความสำเร็จในการปรับใช้ วางแผนกลยุทธ์การดำเนินการตามรูปแบบของ NIST Frame work หรือจะมองในมุมของความเสี่ยงของแต่ละองค์กรก็ได้เช่นเดียวกัน โดยทั้งหมดนี้สามารถปรับรูปแบบการทำงานของแต่ละองค์กรได้ตามความเหมาะสม

#CyberElite #Zscaler #NCSA #ZeroTrust