เปิดตัว Cyber Elite ผู้ให้บริการด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ในกลุ่มเบญจจินดา

Share on Facebook
Share on Linkedin
Share on Twitter

ภายใต้สถานการณ์ที่ภัยคุกคามไซเบอร์ทวีความรุนแรงและซับซ้อนมากยิ่งขึ้น การบังคับใช้กฎหมายไซเบอร์ก็เข้มงวดขึ้นไม่แพ้กัน เหล่า CISO (Chief Information Security Officer) ต่างเผชิญหน้ากับความยากลำบากในการบริหารจัดการด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ Cyber Elite จึงได้ถูกก่อตั้งขึ้นภายใต้กลุ่มเบญจจินดาเพื่อให้บริการด้านความมั่นคงปลอดภัยแบบครบวงจร สนับสนุนการทำงานของ CISO ทั้งด้านเครื่องมือ ความเชี่ยวชาญ และบุคลากร ช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปในยุคดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ

Cybersecurity กำลังเป็นประเด็นสำคัญ แต่บุคลากรยังคงขาดแคลน

ดร. ศุภกร กังพิศดาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด (Cyber Elite) ได้กล่าวถึงแนวโน้มด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ในช่วงปี 2022 ว่า หน่วยงานกำกับดูแลในไทย เช่น กสทช. หรือ สกมช. ต่างให้ความสำคัญและเข้มงวดกับการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์มากขึ้น ความเสี่ยงด้านภัยคุกคามไซเบอร์เริ่มถูกหยิบยกเข้าที่ประชุมระดับผู้บริหารและบอร์ด ในขณะที่ภัยคุกคามไซเบอร์ก็เริ่มเข้าใกล้ตัวเนื่องจากนโยบาย Work from Home ส่งผลให้หลายองค์กรมีแนวคิดในการนำเอาสถาปัตยกรรมแบบ Zero Trust เข้ามาใช้ ควบคู่กับการเพิ่มกลไกการรักษาความมั่นคงปลอดภัยบน Cloud เพื่อยกระดับมาตรการควบคุมด้านความมั่นคงปลอดภัยให้รัดกุมยิ่งขึ้น

จากสถานการณ์ในปัจจุบันทำให้การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์กลายเป็นประเด็นสำคัญที่หลายๆ องค์กรพร้อมลงทุน แต่องค์กรส่วนใหญ่กลับต้องเผชิญกับปัญหาด้านการขาดแคลนความเชี่ยวชาญและบุคลากรที่เหมาะสม ส่งผลให้ธุรกิจ Managed Security Services ได้รับความนิยมมากขึ้น Cyber Elite จึงถูกก่อตั้งขึ้นในฐานะที่เป็นทั้ง System Integrator, Consultant และ Managed Security Services Provider โดยให้บริการด้านความมั่นคงปลอดภัยแบบครบวงจรแก่องค์กรที่ขาดแคลนบุคลากรและความเชี่ยวชาญ

ก่อตั้ง Cyber Elite ผู้ให้บริการด้านความมั่นคงปลอดภัยภายใต้กลุ่มเบญจจินดา

Cyber Elite เป็นบริษัทในกลุ่มเบญจจินดาที่ให้บริการด้านสื่อสารโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศในประเทศไทยมานานกว่า 60 ปี ได้สืบทอดความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่าครึ่งศตวรรษ ให้บริการด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แบบครบวงจร ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการระดับเวิลด์คลาสที่ถูกออกแบบและปรับแต่งให้เหมาะสมกับธุรกิจและบริบทด้านความมั่นคงปลอดภัยของแต่ละองค์กร พร้อมทีม R&D สำหรับวิจัยและพัฒนาโซลูชันด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ด้วยฝีมือคนไทย สำหรับธุรกิจไทย เพื่อให้อุตสาหกรรมด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์เติบโตอย่างยั่งยืน

“ก่อนหน้านี้ การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์มักเป็นหนึ่งในธุรกิจของ ISP ซึ่งกลุ่มบริษัทเบญจจินดาก็เป็นแบบนั้น แต่ปีที่ผ่านมา เราพบว่าธุรกิจดังกล่าวโตขึ้นถึง 40% กลุ่มบริษัทเบญจจินดาจึงตัดสินใจแยกธุรกิจนี้ออกมาเป็นอีกบริษัทหนึ่งในเครือ นั่นก็คือ Cyber Elite เพื่อให้ภาพการทำธุรกิจและการบริหารจัดการต่างๆ มีความชัดเจนยิ่งขึ้น ไม่ได้ให้บริการเฉพาะการรักษาความมั่นคงปลอดภัยบนเครือข่ายหรืออินเทอร์เน็ตเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีบริการด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์อื่น ๆ แบบครบวงจรอีกด้วย เช่น Cloud Security, PDPA และ SOC นอกจากนี้ เรายังมีแผนที่จะขยายบริการไปสู่ประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคอาเซียนในอนาคตอีกด้วย” — ดร. ศุภกรกล่าวถึงการก่อตั้ง Cyber Elite

ไม่ใช่แค่ SI, Consult  หรือ MSSP แต่เป็นผู้ช่วย CISO

นอกจากให้บริการด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ในฐานะ System Integrator, Consultant และ Managed Security Services Provider แล้ว Cyber Elite ยังถูกก่อตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นผู้ช่วยของ CISO ที่ต้องรับภาระและเผชิญกับความท้าทายด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์อย่างหนักในดิจิทัล ทั้งเรื่องการขาดบุคลากรที่มีทักษะ การขาดความเชี่ยวชาญ และการตัดสินใจอย่างเหมาะสม

Cyber Elite เข้ามาสนับสนุน CISO ในการบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ดังต่อไปนี้

  • ให้คำแนะนำด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ทั้งเชิงกลยุทธ์และเชิงปฏิบัติการโดยผู้เชี่ยวชาญ
  • ตรวจสอบและยกระดับกรอบการทำงาน มาตรฐาน และกระบวนการด้านความมั่นคงปลอดภัยและความเสี่ยงไซเบอร์
  • เสริมความเชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ในลักษณะที่เป็นทั้ง Virtual Augmentation และ Physical Augmentation
  • ประเมินและตรวจสอบระดับการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์และช่องโหว่ขององค์กรให้พร้อมรับมือกับภัยคุกคาม
  • นำเสนอข้อมูลด้านความเสี่ยงและประสิทธิภาพการรักษาความมั่นคงปลอดภัยต่อผู้บริหาร
  • จัดอบรมเพื่อสร้างความตระหนักรู้และความพร้อมในการรับมือกับภัยคุกคามไซเบอร์แก่พนักงานและผู้บริหาร
Hygiene

ให้บริการด้าน Cybersecurity แบบครบวงจร ไม่ยึดติดกับผลิตภัณฑ์ใดๆ “

ในโลกความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ไม่มีโซลูชันแบบเดียวที่ใช้ได้ทั้งหมด” — คือปรัชญาความเชื่อของ Cyber Elite ในการให้บริการด้านความมั่นคงปลอดภัย Cyber Elite จึงทำการศึกษาธุรกิจและบริบทด้านความมั่นคงปลอดภัยของลูกค้าแต่ละราย และทำการค้นหา ออกแบบ และปรับแต่งโซลูชันให้เหมาะสมที่สุดกับลูกค้ารายนั้นๆ โดยไม่ยึดติดกับเจ้าของผลิตภัณฑ์รายใดๆ เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาอย่างบูรณาการและวางรากฐานที่มั่นคงและยั่งยืน

บริการด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของ Cyber Elite ประกอบด้วย

Cybersecurity Solutions – จัดหาโซลูชันด้านความมั่นคงปลอดภัยที่สอดคล้องกับความต้องการและบริบทขององค์กร โดยมีพันธมิตรด้านความมั่นคงปลอดภัยระดับโลกให้การสนับสนุนด้านความเชี่ยวชาญและประสบการณ์

Cybersecurity Advisory – ให้คำปรึกษาและคำแนะนำด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ทั้งเรื่องการนำมาตรฐานหรือกรอบการทำงานที่ได้รับการยอมรับระดับนานาชาติมาประยุกต์ใช้ การกำกับดูแล และการวางมาตรการควบคุมอย่างมีประสิทธิผล โดยยึดความเสี่ยงด้านไซเบอร์ขององค์กรเป็นศูนย์กลาง

Managed Security Services – ดูแลระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัยขององค์กรแบบครบวงจร ตั้งแต่การเก็บ Log การเฝ้าระวัง การรับมือและโต้ตอบ ไปจนถึงการบริหารจัดการความเสี่ยง ด้วย SOC ที่ให้บริการแบบ 7/24 และผ่านมาตรฐาน ISO 27001 และ ISO 27701

Cybersecurity Products – ให้บริการผลิตภัณฑ์ด้านความมั่นคงปลอดภัยที่วิจัยและพัฒนาโดยทีม R&D ของ Cyber Elite ให้เหมาะสมกับองค์กรไทย เช่น ระบบจัดเก็บ Log อัจฉริยะและแพลตฟอร์ม Security Intelligence เป็นต้น

Cyber Capability Building – วางกลยุทธ์และพัฒนาบุคลากรด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ให้มีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ รวมไปถึงการอบรมพนักงานและผู้บริหารให้มีความตระหนักรู้และพร้อมรับมือกับภัยคุกคามไซเบอร์

ประสบการณ์กว่า 20 ปี พร้อมทีม R&D วิจัยและพัฒนาโซลูชันด้าน Cybersecurity โดยตรง

Cyber Elite ได้สืบทอดความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์จากกลุ่มเบญจจินดามานานกว่า 20 ปี ทั้งด้านการให้คำปรึกษา การให้คำแนะนำ การวิจัยและพัฒนา รวมไปถึงการวางระบบและการให้บริการในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์กว่า 20 ปี ครอบคลุมแทบทุกอุตสาหกรรม ผ่านการอบรมและได้รับใบรับรองระดับสากลมากมาย อาทิ CISSP, CSSLP, CISA, CISM, CDPSE, CDPO, GIAC, GWAPT, ECSA, CEH, CASP+, CySA+ และอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีทีม R&D เป็นของตัวเอง โดยทำงานร่วมกับทีม R&D ในกลุ่มเบญจจินดาเพื่อวิจัยและพัฒนาโซลูชันด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ที่สนับสนุนโดยนวัตกรรมล่าสุดอย่าง AI & Analytics เพื่อให้สอดคล้องกับบริบทของธุรกิจไทย เช่น ระบบจัดเก็บ Log อัจฉริยะและแพลตฟอร์ม Security Intelligence เป็นต้น

“พันธกิจของ Cyber Elite มี 2 ข้อ คือ การส่งมอบผลิตภัณฑ์ โซลูชัน ความเชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ที่เข้าใจ รู้ใจ และสอดคล้องกับกลยุทธ์ของธุรกิจลูกค้า และการยกระดับสิ่งเหล่านั้นอย่างต่อเนื่องเพื่อให้มั่นใจว่าทุกอย่างตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าตลอดเวลา” — ดร. ศุภกรกล่าวปิดท้าย

สนใจรับบริการ ติดต่อ CYBER ELITE ได้ทุกช่องทาง