CYBER ELITE ร่วมกับ CrowdStrike จัดงานสัมมนา Cyber Elite Executive Luncheon ในหัวข้อ CLOUD ADVERSARIES THE NEXT FRONTIER OF ENTERPRISE RISK

Share on Facebook
Share on Linkedin
Share on Twitter

เมื่อวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด ผู้ให้บริการด้านความมั่นคงปลอดภัยแบบครบวงจร ร่วมกับ CrowdStrike ผู้เชี่ยวชาญในด้านการปกป้อง Endpoint ในรูปแบบของ Cloud-based ร่วมจัดงานสัมมนา CYBER ELITE Executive Luncheon ในหัวข้อ CLOUD ADVERSARIES THE NEXT FRONTIER OF ENTERPRISE RISK ณ ห้องประชุม Ma-Muang โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์

ดร.ศุภกร กังพิศดาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเบอร์ อีลีท ได้ให้เกียรติกล่าวต้อนรับเปิดงาน CYBER ELITE Executive Luncheon ในครั้งนี้ โดยได้กล่าวว่าในปีที่ผ่านมาแนวโน้มของภัยคุกคามทางไซเบอร์มีเพิ่มมากขึ้น ทำให้หลายองค์กรต้องเอาตัวรอดและยกระดับการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ จึงเกิดความท้าทายสำหรับองค์กรในเรื่องของการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้งาน และการบริหารจัดการในเรื่องของ Cybersecurity ที่มีความซับซ้อน รวมไปถึงการขาดแคลนบุคลากร องค์กรจึงควรพิจารณาเลือกใช้บริการจากผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ในเรื่องของ Cybersecurity ที่สามารถให้บริการได้อย่างครอบคลุม ตั้งแต่การออกแบบ ติดตั้ง และให้บริการดูแลในเรื่องของระบบอย่างครบวงจร สามารถตรวจจับเชิงรุก และยับยั้งภัยคุกคามทางไซเบอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในหัวข้อแรกของงานสัมมนามีชื่อหัวข้อว่า “CYBER ELITE & CROWDSTRIKE: Forging Powerful Partnerships” ที่ได้รับเกียรติจาก คุณภาสกร คชพันธุ์สุนทร Head of Technology Unit บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด ได้บรรยายเกี่ยวกับการร่วมมือกันกับ CrowdStrike เพื่อยกระดับบริการ Managed services และสิทธิในใช้เทคโนโลยีจาก CrowdStrike ในการทำ Incident Response ให้กับลูกค้าองค์กรที่ประสบปัญหาจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ โดยเฉพาะ Ransomware โดยมีเครื่องมือช่วยให้ตอบสนองต่อการโจมตีทางไซเบอร์ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ สามารถช่วยลดความเสียหายให้กับองค์กร พร้อมกับผู้เชี่ยวชาญที่คอยดูแล และให้คำปรึกษาเพื่อช่วยวิเคราะห์สาเหตุการโจมตีได้อย่างถูกต้องแม่นยำ

หัวข้อถัดมา เรื่อง “Cyber Threat Landscape of Cloud Environments” ได้รับเกียรติจาก คุณจักรพันธ์ ตุลยสิทธิเสรี Regional Sales Engineer, CrowdStrike ได้มาอัพเดตเกี่ยวกับเทรนด์และรูปแบบการโจมตีบนคลาวด์ จาก “CrowdStrike 2023 Global Threat Report” โดยในปัจจุบันแฮกเกอร์มีเป้าหมายที่จะปลอมตัวเป็น Valid User สามารถโจมตีมาถึง Credential ได้อย่างรวดเร็วและไม่สามารถตรวจจับได้ง่ายๆ รวมถึงกลุ่มแฮกเกอร์ที่ทำการโจมตีบน Cloud มีมากขึ้นและมีจุดประสงค์ในการโจมตีที่ซับซ้อนแตกต่างกันออกไป CrowdStrike มีผลิตภัณฑ์สำหรับระบบ Cloud ที่พัฒนาช่วยในการจัดการและควบคุมความปลอดภัย มีความสามารถในการตรวจสอบและแสดงข้อมูลการโจมตีที่เกิดขึ้นแบบ Real-Time

การบรรยายในหัวข้อถัดมา เรื่อง “Define the Future of Cloud Security with One-Click” ได้รับเกียรติ จาก คุณณัฐพล อาภาแสงเพชร ผู้อำนวยการฝ่าย MSS & Security บริษัท ไซเบอร์ อีลีท ได้บรรยายเกี่ยวกับวิธีการรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ให้กับองค์กร เนื่องจากปัจจุบันองค์กรส่วนใหญ่เลือกใช้ประโยชน์จาก Cloud Services เพื่อช่วยในการลดต้นทุน อีกทั้งมีความยืดหยุ่นสูงสามารถปรับเปลี่ยนหรือขยายขนาดเพื่อรองรับการใช้งานที่มากขึ้นได้ โดยองค์กรเองต้องทำการย้าย Data Center บน On-Premises มายัง Cloud Services จึงต้องมีกระบวนการในการวางกลยุทธ์ในการย้ายข้อมูล (Cloud Migration) ควบคู่กับการปรับปรุงแอปพลิเคชั่นให้ปลอดภัยและเหมาะสมกับการใช้งาน (Modernized Application) โดยการเพิ่มความปลอดภัยให้กับการใช้งานระบบ Cloud ซึ่งเราสามารถประยุกต์ใช้โซลูชั่น Cloud Native Application Protection Platform (CNAPP) ที่ถูกออกแบบมาสำหรับ Cloud Native Application มีความสามารถในการบริหารจัดการความปลอดภัยของระบบคลาวด์ (Cloud Security Posture Management) และควบคุมดูแลทรัพยากรที่อยู่ในคลาวด์ (Cloud Workload Protection Platform) ที่ช่วยในการตรวจสอบการตั้งค่าต่างๆ ลดความซับซ้อน รวมไปถึงการมอนิเตอร์ว่ามีความผิดปกติอะไรเกิดขึ้นระหว่างการทำงานและตรวจจับในระหว่างที่ถูกใช้งาน

ในช่วงสุดท้ายของการสัมมนาคุณเสกสรร เทพพิทักษ์ Head of Cybersecurity Operation Division บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด มาช่วยให้ข้อมูลโดยการ เสนอให้เห็นภาพการใช้งานจริง เมื่อเกิดการโจมตีด้วย Lock Bit Ransomware ที่สามารถแสดงให้เห็นชัดว่าเครื่องมือจากทาง CrowdStrike สามารถเข้ามาช่วยในการเฝ้าระวัง และตรวจจับพฤติกรรมผิดปกติได้ เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตอบสนองต่อภัยคุกคามได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว

 

หลังจากงานสัมมนาเสร็จสิ้นลง ผู้เข้าร่วม ผู้บริหารจาก CrowdStrike และผู้บริหารจาก CYBER ELITE ได้ร่วมกับประทานอาหารกลางวันที่ห้องอาหาร Yao โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ ในบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง

ภาพบรรยากาศการร่วมรับประทานอาหารที่ห้องอาหารจีน เย่า เรสเตอรองท์ (Yào Restaurant)

#CyberElite ##CrowdStrike #CyberEliteExecutiveLuncheon #CloudAdversaries #CloudSecurity #IR #IncidentResponse #CyberThreat

.

ติดต่อ 𝗖𝗬𝗕𝗘𝗥 𝗘𝗟𝗜𝗧𝗘 ได้ทุกช่องทาง

  • Email: [email protected]
  • Tel: 094-480-4838
  • LINE Official: https://line.me/R/ti/p/@cyberelite
  • Website: https://www.cyberelite.co
  • LinkedIn: https://bit.ly/36M3T7J